Tuesday, 10 January 2012

உலக உள்ளூர் ... ......

நான் சமீப ஆண்டுகளில் உலகின் சிறந்த விளம்பர பிரச்சாரங்களில் ஒரு நினைத்தேன் என்ன ஒரு கருத்து சொல்ல வேண்டும் என்றால், நான் அதை எச்எஸ்பிசி தான் (ஹாங்காங் ஷாங்காய் பேங்கிங் கார்ப்பரேஷன்), என்ன சொல்ல இருக்க விரும்புகிறேன் "உலகின் உள்ளூர் வங்கி." இந்த எளிய கோஷம் தான் நல்ல விளம்பரம் செய்தது இல்லை - ஆனால் அது ஒரு அழகான வியாபார உத்தி இருந்தது. இந்த லண்டன் அடிப்படையில் வங்கி அதாவது உலக போகும் வழியில், உலக தெரியும் யார் யாரோ சமாளிக்க உங்களை போன்ற ஆனால் அதே நேரத்தில் மக்கள் சமாளிக்க பழங்காலத்து மனித விருப்பத்தை புரிந்து என்று காண்பித்தது.

இந்த எச்எஸ்பிசி பிரச்சாரம் பல்கலைக்கழக நாட்கள் பொதுவாக விவாதிக்கப்படும் தலைப்புகள் ஒன்று என்னை நினைவுபடுத்துகிறது - ". Glocalisation" அதாவது பிரச்சினை இந்த யோசனை எளிமையானது - உலகமயமாக்கல் தங்க இங்கே மற்றும் உலக மட்டுமே, இணையம் போன்ற நவீன தகவல் தொடர்பு சிறியதாக நன்றி கிடைக்கும். எனினும், உலகின் சிறிய கிடைத்தவுடன் மக்கள் தங்கள் உள்ளூர் சமூகங்கள் மிகவும் நெருக்கமாக எடுக்க வேண்டும். "Glocal" கோட்பாட்டின் ஆதரவாளர்கள் தொழில்கள் செழித்து வளர வேண்டும் என்றால், அவர்கள் உலக மற்றும் உள்ளூர் இருவரும் வேண்டும் என்று வாதிடுகின்றன.

இதை இது ஒலியை விட trickier உள்ளது. எச்எஸ்பிசி அதன் விளம்பர பிரச்சாரம் இந்த காட்சிக்கு வெற்றி. அவர்கள் 1990 களின் தொடக்கத்தில் மீண்டும் மிட்லாண்ட் வங்கி எடுத்து வரை நான் எச்எஸ்பிசி ஒரு குடியேற்ற பிரிட்டிஷ் வங்கி என்று இல்லை என்று அது மிகவும் வெற்றிகரமான இருந்தனர். ஒரு குழந்தை, என் அப்பா, எச்எஸ்பிசி கொண்ட அடுக்கு மற்றும் நான் எப்போதும் ஹாங்காங் இருந்து எனவே ஹாங்காங் சீன அவர்களை பார்த்தேன். ஒரு தலைமை நிர்வாக அதிகாரி ஒரு வெள்ளை பிரிட்டன் நாட்டில் பிறந்தவர் பார்த்து எனக்கு ஒரு அதிர்ச்சி ஒன்று இருந்தது. துரதிர்ஷ்டவசமாக, எச்எஸ்பிசி வெளியே நான் தன்னை உள்ளூர் உருவாக்குவதில் வெற்றி பெற்றுவிட்டது என்று ஒரு உலக வணிக நினைக்க முடியாது. ஏன் அப்படி?

நான் பதில் மிக எளிது நினைக்கிறேன். நாங்கள் "உலகமயமாக்கல்" பிரபலமான சொல் எங்கே உலகில் வாழ்கிறோம். நீங்கள் "குளோபல்" அல்லது நீங்கள் எல்லாம் குறைந்த பட்சம் "பிராந்திய" எனில், நீங்கள் ஒரு ஏதாவது கருதப்படுகிறது போகிறாய் "பாங்கறியாதவன்." நீ வாழ மற்றும் சிங்கப்பூர் போன்ற ஒரு சிறிய இடத்தில் opperate என்றால், நீங்கள் வேண்டும் உங்கள் பார்வையை ல் "உலக" அல்லது குறைந்த பட்சம் "பிராந்திய" என்ற ஒரு ஓரளவு நியாயமான கோரிக்கை. அதன் சொந்த சிங்கப்பூர் கூட பெரிய பன்னாட்டு நிறுவனங்கள் தீவிரமாக உள்ளூர் சந்தை பட்ஜெட் சிகிச்சை என்று ஒரு சிறிய சந்தை உள்ளது. அதிர்ஷ்டவசமாக, சிங்கப்பூர் பிராந்திய தலைமையகம் மற்றும் பிராந்திய வரவு செலவு திட்டம், சிங்கப்பூர் அமைக்கப்படுகின்றன உள்ளது - சிங்கப்பூர் சார்ந்த வணிக ஆசியா பசிபிக் அல்லது தென் ஆசிய வரவு செலவு திட்டத்தை போராடும் ஒரு வாய்ப்பு இல்லை அதனால்.

எந்த கோமாளி "பூகோள." முடியும் நான் கடந்த ஆறு ஆண்டுகளில் சிங்கப்பூர் இந்த வலைப்பதிவை அடித்து விட்டேன் 'இண்டர்நெட்' என்று "உலக." நன்றி போகிறோம் என்று அதன் மட்டும் வணிகங்கள். என் ரசிகர்கள் முதன்மையாக சிங்கப்பூர் போது, நான் ஐக்கிய அமெரிக்கா, பிரிட்டன், ஐரோப்பா பகுதிகளில் கூட இருண்ட ஆப்ரிக்கா இருந்து வாசகர்கள் குடித்துவிட்டேன். நான் உலகம் முழுவதும் படிக்க ஒரு பெரிய வெளியீட்டு நிறுவனம் பகுதியாக இருக்க தேவையில்லை.

உலகமயமாக்கல் முழு ஒரு நல்ல விஷயம் என்று எந்த சந்தேகமும் இல்லை இருக்கிறது. நான் எந்த பணம் உலக மட்டுமே பகுதியாக எழுதும் நேரத்தில் இது ஆசியா, ல் வாழ்கிறேன். ஆசிய வளர்ச்சி அதிசயம் உலகமயமாக்கலின் ஒரு பொருள் உள்ளது. இது நான்கு NICS (தென் கொரியா, தைவான், ஹாங்காங் மற்றும் சிங்கப்பூர்) மற்றும் சீனா மற்றும் இந்திய நிறுவனங்கள் இன்று அதன் பரவுவதிலும் தொடங்கப்பட்டது. வெற்றி கதை எளிய வருகிறது - நாம் பதிலாக உள்ளூர் தரத்தை விட உலக படி உலக திறமை, போட்டி, எதிர்பார்ப்புகள் போன்றவற்றை நமது நிறுவனங்கள் மற்றும் சேவை நம்மை திறக்கப்பட்டது.

இந்தியாவில் இருந்து பயனடைந்தனர் என்று ஒரு நாடு ஒரு உதாரணம் மனதில் வரும் "பூகோள." நீங்கள் இந்தியா வரும் எதையும் செய்ய முடியும் மட்டும் தான் அதை சுற்றி முடிவில்லாமல் புதிய வயது கோவில் மற்றும் மந்திரம் இது இடம் போது நான் ஒரு முறை நினைவு. குறைவான மூன்று தசாப்தங்களில் ஒரு இடத்தில், இந்திய ஏணியில் நகரும் மற்றும் இன்று, மக்கள் மிக தீவிரமாக இந்திய நிறுவனங்கள் ஆகும். எல்லோரும் மற்றும் அழைப்பு மையங்கள் பற்றி தெரிகிறது. எனினும், இந்தியாவை விட அதிகமாக உள்ளது. அமெரிக்க FDA இந்தியாவில் செய்யப்படும் மருத்துவ ஆராய்ச்சி அடிப்படையில் மருந்துகள் எப்போதும் அதிக அளவு அங்கீகரிக்கிறது.

இது ஒரு பெரிய, வளர்ச்சி குறைந்த தேசிய மூளை தொழில்கள் பல தீவிர வீரர் ஆக நிர்வகிக்கப்படும் அது எப்படி? பதில் எளிய உள்ளது - செயலிழக்க தொடரும் என்று இந்திய பிட்டுகள் இன்னும் "மாகாண" சேறு சிக்கி இருக்கும் போது இந்திய மூளை பிட்கள் "உலக" கட்டம் மிகவும் திறந்த.

உலகமயமாக்கல் ஒரு வணிக யோசனை அல்ல. அதன் மற்ற அம்சங்களை வாழ்க்கை தரத்தை உயர்த்த உதவியது. ஆசியாவில் பெரும் நம்பிக்கையை முக்கிய ஆசிய ஜயண்ட், சீனா, மாவோயிச dictorship ஒரு மிருகத்தனமான நாட்கள் திரும்ப முடியாது என்று உள்ளது. சீனா பல வழிகளில் ஒரு கம்யூனிஸ்ட் சர்வாதிகாரம் இருந்தாலும், கம்யூனிஸ்ட் கட்சி தலைமை இன்று தான் திரும்பி கடிகாரத்தை மாற முடியாது - பல சீன மக்கள் உலகின் மற்றதை வழியில் வாழ்ந்து மற்றும் யாரும் அதிகாரத்தில் அந்த திரும்பி கடிகாரத்தை முறை அனுமதிக்கிறது மக்கள் envisions .

"உலகளாவிய" என்ற சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி ஒரு நல்ல விஷயம் என்றாலும், நீங்கள் உள்ளூர் மறக்க அதனால் உலக மூலம் சேதமடைந்த இருப்பது போன்ற ஒரு விஷயம் உள்ளது. நான் 2000 ல் spectacularly மார்பளவு சென்றார் என்று "dot.com" உயர்வின் நினைக்கிறேன். என்ன நடந்தது?

எளிய - நாம் இணையத்தின் மிகைப்படுத்தல்கள் ல் பிடித்து நாம் "உண்மை" இருப்பை பற்றி மறந்துவிட்டேன் "உலகளாவிய" என்ற கிடைத்தது. நான் ஒரு உதாரணமாக என்னை இருக்கிறேன். இந்த நுழைவு சிங்கப்பூர் அப்பால் மக்கள் படிக்க வேண்டும். நான் சிங்கப்பூர் விட்டு இல்லாமல் வெளிநாட்டு நிலங்களில் பேட்டி வேண்டும் வாடிக்கையாளர்கள் ஏற்பாடு செய்துவிட்டேன். நான் Sinapore தான் shored அப்பால் விஷயங்களை செய்ய முடியும் போது - நான் என் "உண்மையான" இருப்பதை உள்ளூர் சிங்கப்பூர் சூழலில் உள்ளது எனவே உடல் சிங்கப்பூரில் தற்போது இருக்கும் என்பதை நினைவில் கொள்ள வேண்டும்.

இப்போது, பெரிய ஏதாவது இந்த மொழிபெயர்க்க தான் அனுமதிக்க. அவர்கள் உள்ளூர் தான் இருக்கும் தங்கள் கலாச்சாரம் கைவிட என்று கருதப்படுகிறது நான் போது மார்கெட்டிங் உலக பட்ஜெட்டில் அவர்களின் சக்தி எப்படி உலக வர்த்தக உதாரணங்கள் நிரப்பப்பட்டிருக்கும், நிபுணத்துவம் ஹிப்ரு ஹிப்ரு இணைத்து காட்டப்படாத மாறிவிட்டன "பூகோள."

என் பிடித்த உதாரணங்கள் ஒரு லத்தீன் அமெரிக்கா சந்தை மோசமாக தோல்வியடைந்தது இது ஃபோர்ட் "நோவா," உள்ளது. ஸ்பேனிஷ் - "VA இல்லை" "இல்லை, போ" என்று - இல்லை சரியாக நீங்கள் கார் வாங்குவோரை சொல்ல விரும்பும் செய்தி - அது உணர சில பிரகாசமான வெளிச்சத்திற்கு வந்தது "! கார்" இல்லை போ "என் வாங்க"

மற்ற உதாரணங்கள் இருக்கின்றன உள்ளன. ஒரு நல்ல ஆசிய எடுத்துக்காட்டாக Jollibee, வெறுமனே உள்ளூர் சுவை கேட்டுக்கொண்டார் வெல்ல அவர்களின் உள்ளூர் சந்தையில் இருந்து மெக்டொனால்ட்ஸ் தடுக்கிறது ஒரு Fillipino விரைவு உணவு கூட்டு உள்ளது.

அமெரிக்கர்கள் "உள்ளூர்" sensetivities கவலை இல்லாமல் குறிப்பாக குற்ற உள்ளன. ஒரு வழியில், அதை இன்னும் குற்றப்படுத்த முடியாது. உலகம் முழுவதும் உள்ள மக்கள் அமெரிக்க விஷயங்களை ஒரு நம்பமுடியாத "காதல்" கொண்டிருக்கின்றன. ஒருவேளை நீங்கள் மாடிசன் அவென்யூ ஆனால் அமெரிக்கா தனது நன்றி சொல்ல முடியும் மற்றும் அமெரிக்க கலாச்சார சின்னங்கள் நம் ஆன்மாவின் ஒரு ஒட்டிக்கொண்டிருக்கும் ஒரு வழி கிடைத்தது.

எனினும், இது உலகின் மற்ற விஷயங்களை அமெரிக்கா காதலிக்கிறாள் என்று, நாம் சரியாக அல்லது நமது உள்ளூர் கலாச்சார இழக்க விரும்பவில்லை அல்லது நாம் அமெரிக்கர்கள் பெரும் நம் வாழ்வில் ரன் எப்படி எங்களை சொல்ல விரும்புகிறீர்கள் - சமீபத்திய குறிப்பாக உண்மையாக மாறியுள்ளது ஏதாவது நிதி நெருக்கடி. நான் உன்னை மிகவும் hidding மற்றும் உங்கள் பணம் ரவுலட் விளையாடி உங்கள் பணத்தை எவ்வாறு கையாள்வது பற்றி கூறி உலக வரை ஸ்க்ரீவ்டு மக்கள் விரும்புகிறீர்கள் அர்த்தம்?

"உலகமயமாக்கல்" அதே தான் பல வழிகளில் இது Americanisation, மிக பெரும் வரும்போது - உள்ளூர் போராட அவர்கள் வெல்ல முடியும்.

இது தெற்கு ஆசிய ஆய்வுகள் பற்றிய சிங்கப்பூர் நிறுவனம் (ISAS) ஏற்பாடு, ஆப்கானிஸ்தான் வேலை-கடையில் ஒரு சமீபத்திய என்னை வீட்டிற்கு கொண்டு இருந்தது.

மிக சுவாரசியமான ஒரு (நான் அமைதியாக கால பயன்படுத்த) திரு முஹம்மது Sabir Siddiqi, இயக்குனர் அபிவிருத்தி மற்றும் பொது Awarness, ஆப்கானிஸ்தான் கொடுத்த ஒரு பேச்சு இருந்தது. ஏழை தற்போதைய ஆப்கானிய அரசாங்கம் மற்றும் அதன் சர்வதேச பங்காளிகளும் (ஐக்கிய அமெரிக்கா மற்றும் அதன் நேட்டோ கூட்டாளிகளும்) தாலிபான் எதிரான பிரச்சார போரை இழந்து என்று ஒப்பு கொண்ட விரும்பப்படாத பணி இருந்தது.

கேள்வி எளிதானது - எப்படி? யாராவது இருந்தால் நீங்கள் ஒரு பிரச்சார போராட்டத்தை தோற்கடிக்க முடியும் இருக்க வேண்டும் - அது தலிபான் இருக்க வேண்டும். நீங்கள் (தலிபான் வெகுஜன கொலைகள் நடந்த யார் மிகவும் மக்கள் "Un-இஸ்லாமிய." என்று வெளியே உலக தொடர்பு எந்த வடிவத்தில் தடை பல தசாப்தங்களாக மீண்டும் முழு நாட்டின் அமைப்பை கிட்டத்தட்ட பத்தாண்டு காலம் மத குண்டர்கள் ஒரு குழு பற்றி பேசுகிறீர்கள் "சூனியக்காரி கைவினை" போன்ற எளிமையான போன்ற விஷயங்களுக்கு) stonnings படிக்கவும் மற்றும் அவர்கள் (எறிய அமிலம் வாசிக்க) பள்ளி செல்ல தைரியம் இருந்த பெண்கள் அடிப்பதை ஒரு பழக்கம் இருந்தது. இது வழக்கமாக நீங்கள் மக்கள் கழிப்பறை கிண்ணங்கள் இருந்து வாழ்நாள் தடை என்று பிராண்ட் ஈக்விட்டி வகை உள்ளது.

ஒப்பீட்டளவில், நீங்கள் ஆப்கானிய அரசாங்கம் மற்றும் அவர்களுக்கு பின்னால் மாடிசன் அவென்யூ அனுபவம் யார் அதன் அமெரிக்க கூட்டாளிகள் கொண்டிருக்கிறீர்கள். அமெரிக்காவின் பிராண்ட் ஈக்விட்டி "சந்தோஷம் pursuite." உள்ளது

நான் அது எப்படி தலிபான் (படிக்க - கொலைகார குண்டர்கள்) பிராண்ட் சமபங்கின் திரு Siddiqi கேட்டேன் ஆப்கானிய அரசாங்கம் மற்றும் அதன் அமெரிக்க புரவலர் (- இனிப்பு சூடான பொன்னிற வாசிக்க) தோற்கடித்து இருந்தது. அவரது பதில் இருந்தது - "தலிபான் மற்றும் அதன் ஆதரவாளர்கள் ஆப்கானிஸ்தான் கணினி தெரியும்."

நான் நிலைமையை தொடர்பு அப்பாற்பட்ட நினைக்கிறேன். எனினும், திரு Siddiqi மிகவும் மதிப்புமிக்க புள்ளி செய்யப்பட்டது. ஹமித் கர்சாய் மற்றும் அதன் அமெரிக்க ஆதரவாளர்கள் மற்றும் ஆப்கானிய அரசாங்கம் உள்ளூர் உணர்திறன்களுக்காக disgregarded. அவர்கள் எந்த இணைய என்று ஒரு நாட்டில், இணையம் போன்ற விஷயங்கள் மற்றும் தொலைக்காட்சி பிரச்சாரங்களில் பெரிதும் முதலிட்டனர். இது ஐக்கிய அமெரிக்க அல்லது ஐரோப்பாவில் வேலை வேண்டும் - ஆனால் ஆப்கானிஸ்தான் ல்?

இதற்கு மாறாக, தலிபான் மசூதி மற்றும் Maddrasah தான் மூலம் தொடர்பு. அவர்கள் மக்களை சந்திக்க வெளியே சென்றனர். Inernet மற்றும் தொலைக்காட்சி போன்ற நவீன தகவல் தொடர்பு மிகவும் பயனுள்ளதாக பயனர் ஆக எப்படி அவர்கள் கற்று.

அது போன்ற அல்லது, மிகவும் விவேகமான மக்கள் கற்பனை என்று குழு வரலாறு கழிப்பறை கிண்ணத்தில் ஒரு அவே வேண்டும் என்று ஒரு "வந்து" செய்துள்ளேன், அவர்கள் இப்போது அமெரிக்கர்கள் முழு ஆசீர்வாதத்துடன் கத்தார் ஒரு அலுவலகத்தை அமைக்க வேண்டும்.

இது எப்படி நடந்தது? எளிய - தலிபான் உலக தொழில்நுட்பங்களை பயன்படுத்தி திறந்த இருந்தது ஆனால் உள்ளூர் ஞாபகம். அமெரிக்க ஆதரவு பெற்ற கர்சாய் அரசாங்கம் போல் அல்லாமல், அவர்கள் மெதுவாக கீழே தங்கள் அடிப்படை மீண்டும் எழுந்து விட மேல் கீழே இருந்து எதையும் திணிக்க முயற்சி.

நான் சிங்கப்பூரில் ஒரு உள்ளூர் கையாள்வதில் என்னை விரக்தியின் கூறி ஒரு உள்ளூர் கண்டுபிடிப்பாளர் நினைவிருக்கிறேன். அவர் இன்னும் ஒரு தீர்வு வழங்கப்படும் மற்றும் அவர்கள், அவரை கூறினார் எப்படி விவரிக்கிறார் "உலகில் வேறு யாரும் அதை நீங்கள் செய்ய வழி என்ன?" அவரது பதில் இருந்தது "வேறு யாரும் நாம் என்று தனிப்பட்ட தேவை உள்ளது."

வணிகங்கள் மற்றும் அரசாங்கங்கள் உலக இருக்க வேண்டும். எனினும், அவர்கள் உள்ளூர் தேவைகளை புறக்கணிக்கிறார்கள். சிறந்த இந்த விலை உள்ளது. மோசமான நிலையில் - நாம் தலிபான் விருப்பு ஒரு செய்யலாம் சூழ்நிலையில் கொண்டுவருகிறோம் "திரும்பி வா."

No comments:

Post a Comment